Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    02_the_duc_giua_gio_8_dong_tac.mp3 01_That_la_hay_.mp3 Trang_97.jpg Trang_94.jpg Trang_87.jpg Trang_86.jpg Trang_80.jpg Trang_77.jpg Trang_75.jpg Trang_73.jpg Trang_70.jpg Trang_69.jpg Trang_67.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chức năng chính 1

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường Tiểu học Toàn Thắng - Kim Động - Hưng Yên

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    THỜI GIAN LÀ VÀNG

    Bài thuyết trình ĐDDH tự làm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Xuân Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:39' 23-02-2013
    Dung lượng: 49.0 KB
    Số lượt tải: 3704
    Số lượt thích: 1 người (Trần Thị Ngọc Trinh, Đặng Huỳnh Mai Trang)
    PHÒNG G D& ĐT KIM ĐỘNG
    TRƯỜNG TH TOÀN THẮNG
    ---------------------------
    BÀI THUYẾT TRÌNH
    (DỰ THI ĐỒ DÙNG DẠY HỌC TỰ LÀM)
    ------*****------
    
    
    -Đồ dùng dạy học dự thi: Lược đồ Việt Nam
    -Nhóm tác giả: Tổ 4*5
    -Đơn vị: Trường Tiểu học Toàn Thắng
    Kính thưa Ban giám khảo, thưa toàn thể hội thi!
    Đồ dùng dạy học có một ý nghĩa rất lớn trong quá trình dạy học. Nó hỗ trợ người giáo viên biết lựa chọn phương pháp phù hợp với các hoạt động dạy học. Giúp học sinh chủ động sáng tạo trong việc tiếp thu kiến thức của bài học.
    Kính thưa các đồng chí.
    Bộ GD - ĐT đã cung cấp nhiều bộ thiết bị dạy học chất lượng tốt phục vụ đắc lực cho công tác dạy - học của GV và HS, nhất là trong công tác đổi mới phương pháp dạy - học hiện nay rất có hiệu quả. Tuy nhiên về một khía cạnh nào đó, do đặc điểm các vùng miền trong nước khác nhau, điều kiện cụ thể khác nhau... cho nên có một số ĐDDH không đáp ứng được hoàn toàn như mong muốn hoặc vẫn còn thiếu thốn đối với người GV trực tiếp đứng lớp.
    Với suy nghĩ như trên, trường Tiểu học Toàn Thắng đã tích cực hưởng ứng phong trào tự làm và sử dụng có hiệu quả TBDH do Ngành khởi xướng. Hôm nay, chúng tôi xin mang đến hội thi một thiết bị dạy học đó là: Lược đồ Việt Nam.
    1.Kết cấu của đồ dùng dạy học:
    Đồ dùng dạy học của chúng tôi bao gồm: 1 lược đồ Việt Nam được gắn vào bảng tôn đảm bảo tính thẩm mĩ. Bảng được thiết kế có giá đỡ chắc chắn, có thể gắn nam châm. Một số phụ kiện kèm theo là 9 lược đồ có kích thước bằng nhau được cắt dời phần đất liền biểu thị về địa hình, sông ngòi, khí hậu, khoáng sản, rừng, sự phân bố dân cư, nông nghiệp, công nghiệp, giao thông. Mỗi lược đồ sẽ có bảng chú giải tương ứng. Các lược đồ này chúng tôi in và vẽ màu trên chất liệu bìa cứng để đảm bảo đồ dùng được bền đẹp và sử dụng lâu dài. Một số nam châm.
    2.Mục đích sử dụng:
    Chúng tôi sử dụng đồ dùng dạy học này để dạy Phần Địa lí Việt Nam lớp 5 ở các bài dạy cụ thể:
    Bài 1: Việt Nam – đất nước chúng ta
    Bài 2: Địa hình và khoáng sản
    Bài 3: Khí hậu
    Bài 4: Sông ngòi
    Bài 6: Đất và rừng
    Bài 7: Ôn tập
    Bài 8: Dân số nước ta
    Bài 9: Các dân tộc và sự phân bố dân cư
    Bài 10: Nông nghiệp
    Bài 13: Công nghiệp (tiếp theo)
    Bài 14: Giao thông vận tải
    Để dạy phần này, ở mỗi bài chũng tôi chỉ việc sử dụng lược đồ Việt Nam làm nền sau đó dùng Nam châm gắn các lược đồ phần đất liền thể hiện nội dung bài dạy và phần chú giải tương ứng.
    Ví dụ: Dạy bài Việt Nam – đất nước chúng ta chính là khung lược đồ có sẵn trên bảng tôn.
    Khi dạy bài Sông ngòi, chúng tôi chỉ việc gắn phần chú giải
    Khi dạy bài Khí hậu, chúng tôi cũng chỉ việc gắn lược đồ và phần chú giải tương ứng.
    Khi dạy bài Địa hình và khoáng sản chỉ việc gắn lược đồ và phần chú giải tương ứng với mỗi nội dung của tiết dạy.
    Các bài dạy còn lại cũng làm tương tự.
    Ngoài mục đích dạy Phần Địa lí Việt Nam ở lớp 5, bộ đồ dùng này còn có thể sử dụng trong môn Tiếng Việt như: Phân môn Tập đọc một số bài có nội dung về các vùng miền hay địa danh trên đất nước ta, Phân môn Luyện từ và câu ở một số bài về Viết hoa tên người, tên địa lí Việt Nam. Tấm bảng tôn này còn có thể sử dụng để hỗ trợ phần trực quan gắn các đồ dùng, tranh vẽ khi dạy các bài học hay sử dụng để trưng bày kết quả thảo luận của các nhóm đặt ở góc học tập nhóm trong lớp học ở tất các các môn học.
    3.Hiệu quả khi sử dụng đồ dùng:
    Chúng tôi đã sử dụng đồ dùng dạy học : Lược đồ Việt Nam này trong thời gian học kì I Năm học: 2012-2013. Tuy thời gian sử dụng chưa nhiều nhưng Đồ dùng dạy học này cũng giúp chúng tôi rất nhiều trong quá trình dạy học. Chúng tôi có thể chủ động trong việc khai thác kiến thức bài học bằng phương pháp tích cực hóa hoạt động của học sinh. Học sinh hứng thú tham gia các hoạt động học, tự chiếm lĩnh tri thức,
     
    Gửi ý kiến